Skip to main content

5 ไอเดียตกแต่งหอพักง่ายๆ



สำหรับเพื่อนๆที่กำลังเบื่อๆสภาพแวดล้อมหอพักเดิมๆ มาลองลงมือตกแต่งหอพักให้ดูดี และเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นด้วยความคิดสร้างสรรค์กันเถอะ

1.ตกแต่งฝาผนังห้องด้วยภาพถ่าย

เรื่องราวบนฝาผนังห้องที่สื่อถึงความเป็นตัวคุณ คงช่วยทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้อยู่ในที่ที่คุณรู้สึกว่าคือบ้านมากขึ้น และยังช่วยเปลี่ยนอารมณ์คุณได้อีกด้วย ในกรณีที่คุณเช่าอยู่ละก็ อีกหนึ่งวิธีที่จะโชว์รูปภาพสวยๆโดยที่ไม่ตรงเจาะรูกำแพง หรือแปะเทปกาวที่อาจจะทำลายสีกำแพงได้ ก็คือการผูกเอาสาย และใช้ไม้หนีบเก๋ๆ หนีบรูปภาพเจ๋งๆแบบนี้ ด้วความที่รูปภาพมีน้ำหนักเบา หมายถึงคุณใส่รูปได้อีกหลายรูปเลยทีเดียวละ

ภาพจาก: https://www.pinterest.com

2.ตกแต่งห้องด้วยวาชิเทป

ลองเพิ่มสีสันให้กับห้องของคุณโดยใช้วาชิเทปที่ไม่ทำลายพื้นผิวของผนังห้อง และเจ้าวาชิเทปนี้ยังมีความน่ารัก และมีสีสันหลายหลายให้คุณเลือกสรรตามชอบใจได้อีกด้วย หรือจะเพิ่มความกิ๊บเก๋โดยใช้วาชิเทปสร้างสรรค์รูปภาพ อาจเป็นรูปทรงเรขาคณิตง่ายๆ ก็จะทำให้ห้องของคุณน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลย
ภาพจาก: https://www.pinterest.com

3. ตกแต่งระเบียงด้วยหญ้าเทียม
การเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปูหญ้าเทียมจะช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย แล้วที่สำคัญหญ้าเทียมก็ไม่ต้องการการดูแลเอาใจใส่ แถมเมื่อปูหญ้าเทียมเสร็จแล้วคุณยังสามารถหย่อนใจริมระเบียง หรือจัดมุมทำงานเล็กๆเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศได้อีกด้วย

ภาพจาก: http://yusabuy.com/

4.ตกแต่งผนังห้องด้วยวอลเปเปอร์

แน่นอนว่าหากคุณต้องการเปลี่ยนสีห้องแต่อาจไม่ได้รับอนุญาตให้ทาสีห้อง คุณอาจเลือกติดวอลเปเปอร์แบบลอกได้แทน บรรกาศของห้องสีขาวโพลนที่คุณไม่ถูกใจจะเปลี่ยนไปทันที


5.ตกแต่งห้องด้วยการติดผ้าม่าน

หากหน้าต่างห้องพักของคุณดูโล่งไม่มีผ้าม่านติดอยู่ การเลือกติดผ้าม่านเพื่อเพิ่มความอบอุ่น และน่าอยู่ให้กับห้องพักของคุณอาจเป็นที่ตัวเลือกหนึ่ง ลองเลือกลายผ้าม่านที่คุณชอบแล้วติดมันดูคุณจะรู้ว่าห้องของคุณจะให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่น และความพร้อมในการต้อนรับแขกอยู่เสมอ


 
บทความโดย: www.residences.in.th



Comments

Popular posts from this blog

MRT กำแพงเพชร

MRT กำแพงเพชร เป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคล บนถนนกำแพงเพชร กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างสถานีจตุจักร และสถานีบางซื่อ  ที่ตั้งของสถานีอยู่บริเวณตลาดนัดจตุจักร และตลาดกลาง อ.ต.ก. ซึ่งเป็นแหล่งค้าขายแห่งใหญ่ของกรุงเทพมหานคร มีสินค้าหลากหลายและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก จึงมีผู้โดยสารใช้บริการมากโดยเฉพาะช่วงวันหยุด และยังเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 มากที่สุด ด้วยระยะทางตามถนนกำแพงเพชร 2 เพียง 1.8 กิโลเมตรเท่านั้น สถานที่ใกล้เคียง องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร และ ตลาดกลาง อตก. ตลาดนัดจตุจักร ตลาดซันเดย์ สถานีตำรวจย่อยกำแพงเพชรสถานีตำรวจนพวงศ์ กองกำกับการ 1 กองตำรวจรถไฟ จตุจักร เดย์ แอนด์ ไนท์ จตุจักรพลาซ่า เจ.เจ.มอลล์ จตุจักร ตลาดนัดติดแอร์ จตุจักรสแควร์ องค์การส่งเสริมกิจการโคมนมแห่งประเทศไทย ร้านภูฟ้า สาขาถนนกำแพงเพชร และร้านจิตรลดา สาขาถนนกำแพงเพชร 2 ศูนย์การค้าเจตเจริญสุข และร้านอาหารชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย จตุจักร สถาบันการบินพลเรือน กรมการขนส่งทางบก สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) สถานีสะพานควาย รถไฟ

MRT ลุมพินี

MRT ลุมพินี เป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคล บนถนนพระรามที่ 4 กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างสถานีสีลม และสถานีคลองเตย ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกวิทยุ เยื้องกับสวนลุมพินี จุดบรรจบของถนนวิทยุ และถนนสาทรเหนือ-ใต้ ด้านข้างสะพานลอยไทย-เบลเยี่ยม สถานที่ใกล้เคียง สะพานลอยไทย-เบลเยี่ยม สวนลุมพินี (ประตูด้านถนนวิทยุ) สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย สมาคมราชกรีฑาสโมสรโปโลคลับ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ย่านบ่อนไก่ สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันประจำประเทศไทย สถาบันเกอเธ่ กรุงเทพ วายดับบลิวซีเอ สถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทย ศาลล้มละลายกลาง สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ฝ่ายความร่วมมือและวัฒนธรรม, แผนกวีซ่า และสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย อาคารสำนักงาน อาคารคิวเฮ้าส์ลุมพินี และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ อาคารลุมพินีทาวเวอร์ อาคารไทวาทาวเวอร์ 1 และ 2 อาคารบุปผจิต อาคารหะรินธร และธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไทยธน

MRT ตลาดบางใหญ่

MRT ตลาดบางใหญ่ เป็นสถานีรถไฟลอยฟ้า ในเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกใกล้กับย่านชุมชนบริเวณตลาดบางใหญ่ สถานีมีพื้นที่ใช้สอย 3 ระดับ และมีความยาวประมาณ 300 เมตร เช่นเดียวกับสถานีคลองบางไผ่ สถานที่ใกล้เคียง บิ๊กซี สาขารัตนาธิเบศร์ โฮมโปร สาขารัตนาธิเบศร์ ตลาดกลางบางใหญ่ ตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดนนทบุรี เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต อิเกีย บางใหญ่ (IKEA Bangyai) สำนักงานที่ดิน นนทบุรี ตลาดมิกซ์บางใหญ่ โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ รัตนาธิเบศร์ รายละเอียดทางเข้า - ออก สถานี ทางเข้า-ออกหมายเลข รายละเอียด 1 ซอยหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ เซ็นเตอร์ , บิ๊กคิงส์ บางใหญ่ 2 ถนนกาญจนาภิเษก เลียบคลองบางแพรก , ห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า 3 หมุ่บ้านรัตนาธิเบศร์ , โชว์รูมฮอนด้า 4 เซ็นทรัล เวสท์เกต บางใหญ่ , โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ รัตนาธิเบศร์ รถโดยสารประจำทาง ขสมก. 516 ป้ายรถประจำทาง ท่า99 134 ป้ายรถประจำทาง ย่านพหลโยธิน 2 127ร ป้ายรถประจำทาง กองเรือเล็ก 2 177ร ป้ายรถประจำทาง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 2