Skip to main content

สร้างหอพักให้นักศึกษาเช่าควรมีอะไรบ้าง


     หากอพาร์ทเมนท์ หอพักของคุณตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยแล้ว แน่นอนว่ากลุ่มลูกค้าที่สำคัญของคุณคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนักศึกษามหาวิทยาลัยนั้นนั่งเอง

เจ้าของอพาร์ทเมนท์ หอพักจะทำอย่างไร ให้หอพักของเราสามารถตอบสนองความต้องการของนักศึกษา และเลือกที่จะเช่าหอพักของเราได้?

เรามาดูกันดีกว่า อะไรที่ทำให้นักศึกษาเขามองเมื่อต้องตัดสินใจเช่าหอพัก

ปัจจัยที่มีความสำคัญที่มีผลในการตัดสินใจเช่าหอพักของนักศึกษา มีดังนี้:-

1. ลักษณะหอพัก
นักศึกษาส่วนใหญ่ต้องการให้หอพัก มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานในการอยู่อาศัย เช่น กล้องวงจรปิด (CCTV), คีย์การ์ด (Key card), พนักงานรักษาความปลอดภัย มากกว่าห้องพักมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร เพราะส่วนใหญ่นักศึกษาเหล่านี้จะใช้เวลาอยู่นอกหอพักในตอนกลางวัน และกลับหอพักตอนเย็นหลังเลิกเรียน พวกเขาต้องการความมั่นใจถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อต้องอยู่ไกลบ้านเพียงลำพัง


2. อัตราค่าเช่าหอพัก
เป็นอีกข้อที่ต้องยอมรับว่าเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญมากๆสำหรับทุกคน นักศึกษาเองก็ต้องการให้ราคาห้องพักมีความเหมาะสม เนื่องจากนักศึกษาเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีรายได้ต่อเดือนต่ำ และส่วนใหญ่เป็นรายได้ที่มาจากผู้ปกครองเท่านั้น  ดังนั้นการตั้งราคาค่าเช่าหอพักต่อเดือนที่ไม่ควรสูงจนเกินไป เพราะหากหอพักมีราคาสูงจะส่งผลให้ผู้ปกครองของนักศึกษาและตัวนักศึกษาไม่สนใจเข้าพักในหอพักนั้น
อีกทั้งราคาของหอพักต้องสอดคล้องกับสภาพของหอพักอีกด้วย ถ้าหากหอพักมีสภาพที่เก่าทรุดโทรมก็ควรมีการปรับราคาให้ต่ากว่าราคาของหอพักที่อยู่ในสภาพใหม่ และมีการปรับปรุงตัวอาคารให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ 

3.ทำเลที่ตั้ง
หอพักควรตั้งอยู่ในทำเลที่มีเส้นทางคมนาคมที่สะดวกในการเดินทาง และอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือหอพักไม่ควรตั้งอยู่ลึก และเปลี่ยวมากจนเกินไป

4.ส่งเสริมการตลาด และบุคลากร
การส่งเสริมการตลาดนั้นไม่ได้หมายความถึง การโฆษณาหอพักตามสื่อเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแล้วจะทำให้นักศึกษาเหล่านั้นตัดสินใจเช่าหอพักของคุณได้เลย แต่รวมไปถึงการมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล และให้คำแนะนำเพื่อช่วยในการตัดสินใจของพวกเขาอีกด้วย
คุณลองคิดดูว่าหากที่พักของคุณลงโฆษณาบนเว็บไซต์สม่ำเสมอ แต่เมื่อมีคนสนใจและติดต่อเข้ามาสอบถามกลับได้รับการบริการที่แย่ หรือได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน อาจทำให้พวกเขาสามารถเปลี่ยนใจไปเช่าที่อื่นได้เช่นกัน ดังนั้นขอแนะนำให้หอพักนั้นๆควรมีพนักงานที่มีความกระตือรือ้น มีใจรักการบริการ และมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อทุกคน

5. การให้บริการ

ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใดๆขึ้น หากคุณไม่มีความซื่อตรงต่อผู้เช่าแล้วละก็พวกเขาจะรู้สึกเหมือนโดนเอารัดเอาเปรียบ และก่อให้เกิดทัศนคติที่ไม่ดีขึ้น จนอาจทำให้คุณเสียผู้เช่าไปในที่สุด ดังนั้น การให้บริการจะต้องมีความถูกต้อง แม่นยำ และซื่อสัตย์ต่อผู้เช่าเป็นสำคัญ

6. สิ่งอำนวยความสะดวก
นักศีกษา รวมทั้งผู้เช่าทั่วไปหลายคนอาจให้ความสนใจเป็นพิเศษหากหอพักนั้นๆมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ที่สามารถย้ายเพียงตัวเข้ามาอย่างเดียวก็ใช้ชีวิตอยู่อย่างสบาย แต่แน่นอนว่าสิ่งอำนวยความสะดวกยิ่งมากก็ย่อมต้องแลกมาด้วยค่าเช่าที่แพงขึ้นเช่นกัน ดังนั้น สิ่งอำนวยความสะดวกควรพิจารณาให้มีแต่พอสมควร อาทิเช่น เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ พวก ตู้เสื้อผ้า เตียง ฯลฯ และที่สำคัญที่สุดก็คือ หอพักควรติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้มีความเสถียรและรวดเร็วในการเข้าถึง เนื่องจากในปัจจุบันอินเทอร์เน็ตมีความสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก และนักศีกษาเองก็มีความจำเป็นต้องใช้งานเพื่อการสื่อสาร รวบรวมข้อมูล ฯลฯ เช่นกัน

7. ชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือ
เมื่อหอพักของคุณมีครบทุกข้อที่กล่าวมาแล้วก็คงไม่ต้องกังวลมากถึงการสร้างชื่อเสียงที่ดี และเพิ่มพูนความน่าเชื่อถือ เพราะถ้าคุณยังคงสามารถรักษามาตรฐานการให้บริการของคุณ ใส่ใจลูกค้าทุกคนได้เป็นอย่างดี อีกไม่นานหอพักของคุณคงมีผู้คนสนใจเข้าพักจนแทบจะหาห้องพักไม่ได้เชียวละ

ลองค้นหาอพาร์ทเมนท์ ที่พัก หอพัก ที่ต้องการได้ที่ www.residences.in.th


Comments

Popular posts from this blog

MRT กำแพงเพชร

MRT กำแพงเพชร เป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคล บนถนนกำแพงเพชร กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างสถานีจตุจักร และสถานีบางซื่อ  ที่ตั้งของสถานีอยู่บริเวณตลาดนัดจตุจักร และตลาดกลาง อ.ต.ก. ซึ่งเป็นแหล่งค้าขายแห่งใหญ่ของกรุงเทพมหานคร มีสินค้าหลากหลายและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก จึงมีผู้โดยสารใช้บริการมากโดยเฉพาะช่วงวันหยุด และยังเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 มากที่สุด ด้วยระยะทางตามถนนกำแพงเพชร 2 เพียง 1.8 กิโลเมตรเท่านั้น สถานที่ใกล้เคียง องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร และ ตลาดกลาง อตก. ตลาดนัดจตุจักร ตลาดซันเดย์ สถานีตำรวจย่อยกำแพงเพชรสถานีตำรวจนพวงศ์ กองกำกับการ 1 กองตำรวจรถไฟ จตุจักร เดย์ แอนด์ ไนท์ จตุจักรพลาซ่า เจ.เจ.มอลล์ จตุจักร ตลาดนัดติดแอร์ จตุจักรสแควร์ องค์การส่งเสริมกิจการโคมนมแห่งประเทศไทย ร้านภูฟ้า สาขาถนนกำแพงเพชร และร้านจิตรลดา สาขาถนนกำแพงเพชร 2 ศูนย์การค้าเจตเจริญสุข และร้านอาหารชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย จตุจักร สถาบันการบินพลเรือน กรมการขนส่งทางบก สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) สถานีสะพานควาย รถไฟ

MRT ลุมพินี

MRT ลุมพินี เป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคล บนถนนพระรามที่ 4 กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างสถานีสีลม และสถานีคลองเตย ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกวิทยุ เยื้องกับสวนลุมพินี จุดบรรจบของถนนวิทยุ และถนนสาทรเหนือ-ใต้ ด้านข้างสะพานลอยไทย-เบลเยี่ยม สถานที่ใกล้เคียง สะพานลอยไทย-เบลเยี่ยม สวนลุมพินี (ประตูด้านถนนวิทยุ) สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย สมาคมราชกรีฑาสโมสรโปโลคลับ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ย่านบ่อนไก่ สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันประจำประเทศไทย สถาบันเกอเธ่ กรุงเทพ วายดับบลิวซีเอ สถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทย ศาลล้มละลายกลาง สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ฝ่ายความร่วมมือและวัฒนธรรม, แผนกวีซ่า และสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย อาคารสำนักงาน อาคารคิวเฮ้าส์ลุมพินี และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ อาคารลุมพินีทาวเวอร์ อาคารไทวาทาวเวอร์ 1 และ 2 อาคารบุปผจิต อาคารหะรินธร และธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไทยธน

MRT ตลาดบางใหญ่

MRT ตลาดบางใหญ่ เป็นสถานีรถไฟลอยฟ้า ในเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกใกล้กับย่านชุมชนบริเวณตลาดบางใหญ่ สถานีมีพื้นที่ใช้สอย 3 ระดับ และมีความยาวประมาณ 300 เมตร เช่นเดียวกับสถานีคลองบางไผ่ สถานที่ใกล้เคียง บิ๊กซี สาขารัตนาธิเบศร์ โฮมโปร สาขารัตนาธิเบศร์ ตลาดกลางบางใหญ่ ตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดนนทบุรี เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต อิเกีย บางใหญ่ (IKEA Bangyai) สำนักงานที่ดิน นนทบุรี ตลาดมิกซ์บางใหญ่ โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ รัตนาธิเบศร์ รายละเอียดทางเข้า - ออก สถานี ทางเข้า-ออกหมายเลข รายละเอียด 1 ซอยหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ เซ็นเตอร์ , บิ๊กคิงส์ บางใหญ่ 2 ถนนกาญจนาภิเษก เลียบคลองบางแพรก , ห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า 3 หมุ่บ้านรัตนาธิเบศร์ , โชว์รูมฮอนด้า 4 เซ็นทรัล เวสท์เกต บางใหญ่ , โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ รัตนาธิเบศร์ รถโดยสารประจำทาง ขสมก. 516 ป้ายรถประจำทาง ท่า99 134 ป้ายรถประจำทาง ย่านพหลโยธิน 2 127ร ป้ายรถประจำทาง กองเรือเล็ก 2 177ร ป้ายรถประจำทาง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 2